คู่มือนักกีฬาเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืช

แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย เนื่องจากผงโปรตีนวีแก้นบางชนิดไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จำนวนมากจึงผลิตโดยใช้โปรตีนจากพืชหลายชนิดผสมผสานกัน เพื่อช่วยเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการและช่วยควบคุมอาหารของคุณ การเลือกผงโปรตีนวีแก้นที่เหมาะกับความต้องการของคุณอาจรู้สึกเหมือนเป็นการเล่นกล เห็นได้ชัดว่าคุณต้องการให้มันรสชาติดี (ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผงโปรตีนวีแกน) และคุณต้องการให้มันผสมเข้ากับสมูทตี้ โปรตีนเชค หรือวิธีอื่นๆ ที่คุณใช้ มีผงโปรตีนวีแกนหลายประเภทให้เลือก เช่น ป่าน ถั่ว ถั่วเหลือง ข้าว และประเภทที่รวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกัน ประกอบด้วยโปรไฟล์โปรตีนและกรดอะมิโนในปริมาณที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับส่วนผสมและแหล่งโปรตีน

สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก ใช่ โดยทั่วไปแล้ว สูตรนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณค่าเพื่อสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อและโภชนาการโดยรวม เพิ่มพลังจากพืชขนาดใหญ่ให้กับกิจวัตรของคุณด้วยโปรตีนจากพืชที่เนียนนุ่มอร่อย 20 กรัม ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว ถั่วชิกพี และเมล็ดป่าน พร้อมโปรไบโอติก เพื่อช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้และการย่อยอาหาร ผงโปรตีนจากพืชของเราไม่มีรสหวานและเรียบเนียน เหมาะสำหรับผสมลงในของเหลวหรือสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ Sunwarrior ไม่ได้รับการรับรองจาก NSF แต่ Asche ยังคงชอบสำหรับผู้ที่ทำกิจกรรมเพื่อความบันเทิง (และอาจไม่กังวลเกี่ยวกับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม) กลุ่มผลิตภัณฑ์ Classic Plus ของแบรนด์ใช้ส่วนผสมของควินัว ข้าวกล้อง ถั่ว ผักโขม และเมล็ดเชีย เพื่อให้ได้ปริมาณโปรตีนซึ่งถือว่าครบถ้วน ผู้ตรวจสอบยังทราบด้วยว่ามันผสมเข้ากับโปรตีนเชคและสมูทตี้ได้อย่างง่ายดายมาก โดยแทบไม่มีกรวดหรือสีชอล์กเลย และรสชาติเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรสวานิลลาที่แสดงไว้ที่นี่ เติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนวีแกนสมบูรณ์ 21 กรัมจากโรงไฟฟ้า 5 แห่ง พร้อมไฟเบอร์พรีไบโอติกเพื่อช่วยย่อยอาหาร ส่วนผสมนี้ผลิตจากส่วนผสมจากพืชออร์แกนิกแท้ๆ จึงไม่ทำให้เหงือกบวม อิมัลซิไฟเออร์ รสธรรมชาติ อิริทริทอล และน้ำตาลแอลกอฮอล์

Garden of Life มีตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก เพื่อต้องการให้ผลิตภัณฑ์กีฬาได้รับการรับรองมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในรายการนี้ เรากำลังตรวจสอบเวอร์ชัน “Sport” ตามที่ NOW Sports กล่าวถึงบนเว็บไซต์ นักกีฬาที่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองยาเป็นประจำควรตรวจสอบกับหน่วยงานคว่ำบาตรขององค์กรเพื่อตรวจสอบนโยบายกัญชา ป่านมีสาร THC ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ทางจิตที่พบในกัญชาเพียงเล็กน้อย และถึงแม้จะหายากอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็มีหลายกรณีที่ THC ปรากฏขึ้นในตัวอย่างปัสสาวะของนักกีฬาหลังจากที่พวกเขากินโปรตีนจากกัญชา สูตรได้รับ 5 เต็ม 5 เนื่องจากมีโปรตีนสูง 22 กรัม และมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตเพียง 2.5 และ 2 กรัมตามลำดับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับส่วนผสมเพิ่มเติม เช่น โปรไบโอติกและเอนไซม์ย่อยอาหารเพื่อช่วยในการย่อยอาหาร ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ผ่านการรับรองและนักเขียนเจ้าหน้าที่ GGR Lauren Strong ให้คะแนนสูตรโปรตีนมังสวิรัติแบบ Transparent Labs ที่ 5 เต็ม 5 และความสามารถในการละลาย (ละลายได้ง่ายเพียงใด) ให้ 4 จาก 5 โดยกล่าวว่า “มันเข้ากันได้ดี ไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น แต่สิ่งนี้ มีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากเวย์โปรตีน” เธอกล่าวในการรีวิวโปรตีนมังสวิรัติแบบ Transparent Labs ฉบับเต็มของเรา มันไม่หยาบ แต่มีสารตกค้าง/ฟิล์มในเชคเกอร์มากกว่า” ดังนั้นอาจต้องใช้จาระบีข้อศอกเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเขย่า

What brand of plant protein is good?

ทุกคนภาคภูมิใจ และด้วยรสชาติเหล่านั้นทั้งหมด (และชุดตัวอย่างสำหรับเสิร์ฟเดียวที่สะดวกสบาย) คุณถูกกำหนดให้ได้พบกับสิ่งที่คุณรัก ไม่ผูกมัด ลิขิตชะตา ฉันดื่มโปรตีนเชคของฉันด้วยการขัดขืนสมูทตี้ที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมอันเอร็ดอร่อยที่ฉันแตะสองครั้งบน Instagram ผงโปรตีนและนมอัลมอนด์คือทั้งหมดที่ฉันต้องการ แต่อย่างที่ฉันเคยบอกไปในอดีต ผงโปรตีนถั่วธรรมดาเปรียบได้กับฝุ่นชอล์ก และฉันก็ไม่อยากกินฝุ่นชอล์กเลย ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงยอมรับประทานน้ำตาลมะพร้าว หญ้าหวาน หรือส่วนผสมปลอมๆ สักเล็กน้อยก็ได้ หากใช้ในปริมาณเล็กน้อยและทำให้โปรตีนของฉันสั่นดีขึ้น ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ไม่จำเป็นต้องผสมกับอะไรนอกจากน้ำหรือนมพืช นี่คือทางออกที่ดีที่สุดของคุณ Aloha ผลิตผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดี ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของโปรตีนจากแหล่งต่างๆ ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิกของ ALOHA เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณชอบอบเชยเล็กน้อยในโปรไฟล์รสชาติของคุณ หรือชอบใส่น้ำมัน MCT ลงในโปรตีนเชคของคุณ สุดท้ายนี้ เมื่อเป็นเรื่องเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อในฐานะนักกีฬา โปรตีนจากพืชจำเป็นต้องใช้วัสดุในปริมาณที่สูงกว่ามากเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬาส่วนใหญ่ เราสัญญากับคุณได้ว่า หากคุณเปลี่ยนจากการรับโปรตีน 25 กรัมในเวย์โปรตีนหนึ่งสกู๊ป แล้วลองมองหาโปรตีนจากกัญชาเช่นเดียวกัน คุณจะตกใจเมื่อรู้ว่าคุณต้องการโปรตีนเกือบ 5 ช้อนโต๊ะหรือ 4 เท่าของปริมาณ แป้งเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการ! แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่บางครั้งมันก็ทำให้เกิดโปรตีนเชคที่เป็นชอล์กหรือเป็นเม็ดซึ่งดื่มยากจริงๆ

ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ มีบทบาทในการทำงานของร่างกายส่วนใหญ่ ตั้งแต่การซ่อมแซมเซลล์และการผลิตฮอร์โมน ไปจนถึงการสร้างกล้ามเนื้อและการแข็งตัวของเลือด เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ตามปกติ คุณต้องได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอ หลายๆ คนมองว่าสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนหลักในอาหาร แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในปี 2020 ชาวอเมริกัน 28% รายงานว่ารับประทานโปรตีนจากแหล่งพืชมากกว่าที่เคยในปี 2019 ตามข้อมูลของสภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (IFIC) ปี 2020 อะบันดา ไมโคโปรตีนเป็นส่วนผสมของอาหารหมัก อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ เสริมด้วยวิตามินบี 12 สังกะสี และเหล็กตามธรรมชาติ อบันดามีคุณค่าทางโภชนาการสูง ลักษณะเส้นใยของผลิตภัณฑ์ทำให้เนื้อสัมผัสมีความโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นสิ่งจำเป็น…

Ritual เป็นแบรนด์ที่นำโดยผู้หญิงโดยคำนึงถึงสุขภาพของผู้หญิงเป็นสำคัญ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทซึ่งรวมถึงการตั้งครรภ์ อาหารเสริมเกี่ยวกับลำไส้และผิวหนัง โปรไบโอติก และวิตามินรวมที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ผลิตจากส่วนผสมที่มีความบริสุทธิ์เป็นพิเศษเท่านั้นที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เมื่อพูดถึงคุณภาพและการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ Ritual นั้นยากจะเหนือกว่า และ Daily Shake 18 ก็ไม่ต่างกัน ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีโปรไบโอติกที่เป็นมิตรต่อลำไส้และเอนไซม์ย่อยอาหาร ซึ่งจะย่อยอาหารของเราให้เป็นสารอาหารเพื่อให้ร่างกายของเราดูดซึมได้ ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงที่เป็นโรค IBS หรือปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน A, D (400IU), E และ K เพื่อสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกัน เช่นเดียวกับแคลเซียม สังกะสี และซีลีเนียม ดังนั้นคุณจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมอย่างแน่นอนด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียมนี้ ด้านล่างนี้คือผงโปรตีน 10 ชนิดที่เราทดสอบ โดยไม่เรียงลำดับเป็นพิเศษ คลิกที่นี่เพื่อข้ามไปยังตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเรา โปรตีนบาร์วีแกนที่ดีที่สุดอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการทางโภชนาการของคุณ โปรตีนแท่งบางชนิดมีโปรตีนมากกว่าชนิดอื่นๆ ในขณะที่บางชนิดให้ความสำคัญกับสารอาหารหลักอื่นๆ โปรตีนบาร์วีแก้นที่ดีที่สุดคือโปรตีนที่คุณชอบกินและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางโภชนาการได้

อาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถมีประสิทธิผลพอๆ กับการรับประทานอาหารที่เน้นเนื้อสัตว์ในการบรรลุเป้าหมายนี้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมของส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์บางอย่าง บางคนชอบที่จะหลีกเลี่ยงการผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยปริมาณส่วนผสมที่แน่นอนที่รวมอยู่ในส่วนผสมเหล่านี้ นอกจากปริมาณไฟเบอร์ที่สูงแล้ว อาหารที่เลือกนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการรับแร่ธาตุในอาหารของคุณมากขึ้น แต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 30% ของความต้องการรายวัน (DV) แมกนีเซียม DV 40% สังกะสี DV 25% และทองแดง 80% นอกจากนี้ยังให้โพแทสเซียมและแคลเซียมในปริมาณที่น้อยลง โปรดทราบว่าเราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้มีรสหวานกว่า ซึ่งอาจเหมาะกับรสนิยมของคุณหรือไม่ก็ได้ โปรดทราบว่าผงนี้มีการเติมโปรไบโอติกซึ่งบางคนอาจไม่ต้องการหรือจำเป็น ในขณะที่เราทดสอบรสชาติวานิลลา Sprout Living Epic Protein ยังมาในช็อกโกแลตมาคา อาณาจักรสีเขียว และรสชาติดั้งเดิม Real Food Dietitians ผสมผสานความรักในโภชนาการ สุขภาพ และอาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพื่อนำเสนอสูตรอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ส่วนผสมน้อย

แม้ว่าจะมีความสนใจอย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช แต่แบรนด์ต่างๆ ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายบางประการ ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคในสหรัฐฯ ที่ไม่ซื้อเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืช ความกังวลเกี่ยวกับรสชาติเป็นเหตุผลอันดับต้นๆ (48%) ตามมาด้วยความเชื่อที่ว่ามันไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเท่ากับเนื้อสัตว์ (35%) และมีราคาแพงเกินไป (34% ).7 การขยายข้อเสนอสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทพืชทุกประเภท ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงรสชาติ โภชนาการ และความสามารถในการจ่ายได้อย่างต่อเนื่อง จะเป็นกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต เวย์โปรตีนผงมาจากวัวหรือแพะ และได้รับการแสดงทางการแพทย์แล้วว่าช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นตัวจากการออกกำลังกาย และลดไขมันในร่างกายในประชากรหลายๆ กลุ่ม มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย four ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร InStrength ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์และเต็มไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และส่วนผสมที่จำเป็นอื่นๆ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้คนตอบสนองความต้องการทางโภชนาการในแต่ละวัน ปรับปรุงระดับพลังงาน และเพิ่มพลังชีวิต ในการที่จะเจริญเติบโต ร่างกายมนุษย์จำเป็นต้องมีโปรตีนที่เพียงพอ การขาดโปรตีนอาจทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ไขมันสะสมในตับ และอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อกระดูกหักมากขึ้น การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอจำเป็นต่อการซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหายและสร้างเซลล์ใหม่ โดยไม่คำนึงถึงอายุ เพศ และไลฟ์สไตล์ นักวิจัยดูข้อมูลจากผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังจำนวน 1,065 รายในแบบสำรวจการตรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติครั้งที่ 3 พวกเขาพบว่าสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง โดยการบริโภคโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นทุกๆ 33% จะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 23%

ผู้ที่ติดตามวิถีชีวิตแบบวีแกนจะรู้ดีว่าคุณต้องพิถีพิถันเพียงใดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับสารอาหารครบถ้วนโดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนบาร์วีแกนมักจะใช้แหล่งอาหารหลากหลายชนิด โดยให้สารอาหารมากมายเหลือเฟือ แท่งวีแกนอุดมไปด้วยไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพซึ่งสนับสนุนสุขภาพโดยรวมที่ดี โยเกิร์ตทางเลือกที่ไม่ใช่นมหลายชนิดให้โปรตีน 0-1 กรัมต่อมื้อ ดังนั้นการตรวจสอบข้อมูลโภชนาการของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญที่นี่ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากอัลมอนด์หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์และเติมถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่ว คุณอาจได้รับโปรตีน 8-15 กรัมในน้ำหนัก 4-5 ออนซ์ เสิร์ฟ เพลิดเพลินกับตัวเลือกโปรตีนที่สูงขึ้นโดยเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวโดยมีผลไม้เป็นของว่าง หรือรับประทานกับซีเรียล ถั่ว และผลไม้เป็นอาหารเช้า ต้องขอบคุณโปรตีนถั่วเหลือง ทำให้ CLIF Builders Bar นำเสนอโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 20 กรัมต่อแท่ง พร้อมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย

คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น คุณอาจระมัดระวังในการปรับขนาดโปรตีนจากสัตว์กลับคืนเนื่องจากกลัวว่าจะขาดสารอาหาร แต่ถ้าคุณควบคุมอาหารด้วยอาหารที่หลากหลาย คุณสามารถแก้ไขกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด Cedars-Sinai ตั้งข้อสังเกต ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ หรือสำหรับผู้ที่มีความไวต่อแลคโตสหรือแพ้แลคโตส พวกมันมักจะให้สารอาหารที่จำเป็นที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ในการตอบสนองความต้องการโปรตีน

แต่เป็นความผิดพลาดที่จะคิดว่าไม่มีแหล่งพืชใดที่ให้โปรตีนครบถ้วน โปรตีนจากถั่วเหลือง ควินัว ถั่ว ป่าน เจีย และดอกทานตะวันเป็นเพียงโปรตีนจากพืชบางส่วนเท่านั้น ซึ่งสะดวกพอๆ กับเวย์ในการทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่ต้องการ ในทางกลับกัน แหล่งโปรตีนจากพืชต้องการการแปรรูปเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องเลย บางชนิด เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ เติบโตโดยมีกรดอะมิโนที่จำเป็นรวมอยู่ด้วย ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เนยถั่วและเต้าหู้ ต้องใช้เวลาแปรรูปบ้าง แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาน้อยกว่าในการผลิตผงเวย์โปรตีน เวย์โปรตีนได้มาจากการผลิตชีสและผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ จึงเป็นอาหารเสริมโปรตีนยอดนิยม เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนและมีกรดอะมิโนเช่นลิวซีนสูง ลิวซีนมีความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ

Xampla เป็นบริษัทแยกจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ที่ได้สร้างวัสดุโปรตีนจากพืชสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์หลายประเภท วัสดุของบริษัททำงานเหมือนกับโพลีเมอร์สังเคราะห์ แต่จะสลายตัวตามธรรมชาติและสมบูรณ์ โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ที่… และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ Vega Sport Premium เป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดในตลาด ฉันไม่ได้ใช้มันเพื่อการฟื้นฟูเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วฉันยังใช้มันก่อนออกกำลังกายด้วย สร้างขึ้นเพื่อไม่ให้ซับซ้อนจนน่ารำคาญ คุณสามารถไว้วางใจเราในการปรับปรุงโภชนาการของคุณด้วยส่วนผสมในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มพลังให้กับต่อมรับรสและร่างกายของคุณ

เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (หมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด) หลายๆ คนจึงกังวลว่าจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอได้อย่างไรในขณะที่ปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก แหล่งที่มาจากพืชมักไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนผสมกันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ ผู้ผลิตหลายรายเพิ่มส่วนผสมที่ไม่จำเป็นและสารตัวเติมเพิ่มเติมลงในผงโปรตีนเพื่อลดต้นทุน ในทางปฏิบัติที่เรียกว่า “การเติมอะมิโน” บางบริษัทยังปั๊มผงโปรตีนที่มีกรดอะมิโนแต่ละตัวเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนทั้งหมดที่ระบุไว้บนฉลาก แม้ว่ากรดอะมิโนแต่ละตัวจะไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นเดียวกับโปรตีนสมบูรณ์ก็ตาม หากคุณใช้ผงโปรตีนวีแก้นเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนหรือส่งเสริมการฟื้นตัวและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ให้รับประทานหนึ่งมื้อต่อวันและอย่าลืมสอดคล้องกับกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ ผงโปรตีนยังสามารถใช้เพื่อส่งเสริมให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยเพียงแค่เพิ่มหนึ่งหรือสองหน่วยบริโภคตลอดทั้งวันในของว่างและอาหารของคุณเพื่อช่วยเพิ่มปริมาณแคลอรี่ของคุณ กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนออร์แกนิกมีข้อดีที่แตกต่างกันหลายประการ อย่างแรกคือรสชาติทั้งหมดเชื่อถือได้และอร่อย อย่างที่สองคือเป็นออร์แกนิก และประการที่สามแต่ไม่ท้ายสุด มีจำหน่ายที่ Costco หากคุณเป็นคนที่ไม่สามารถยัดผักโขมและซุปเปอร์ฟู้ดลงในสมูทตี้ได้ (หรือแม้แต่ตัวคุณเอง) Orgain ก็เอาชนะคุณได้ พวกเขามีสายโปรตีนผสมที่เน้นผงผักใบเขียวและยังมีซุปเปอร์ฟู้ดอีกด้วย โปรตีนจากพืชของพวกเขายังเป็นวีแกนทั้งหมด ไม่มีนมหรือแลคโตส และปราศจากกลูเตนและถั่วเหลือง คุ้มค่าและปราศจากสารก่อภูมิแพ้? การวิจัยบอกเราว่าปริมาณ BCAA ในผงโปรตีนจากพืชน้อยกว่าปริมาณของเวย์โปรตีน และอาจส่งผลต่อการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟูการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ AKA หรือไม่ก็ได้

ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน ฉันเคยใช้เวย์โปรตีนผงของ About Time เมื่อนานมาแล้วและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าตอนนี้มีรสชาติมังสวิรัติสามรสชาติ ซึ่งทั้งหมดใช้ส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเมล็ดฟักทอง และมี BCAA เต็มแผง หญ้าหวานเป็นสารให้ความหวานชนิดเดียว และมีแคลอรี่ 122 และโปรตีน 22 กรัมในแต่ละสกู๊ป รสวานิลลาผสมเข้ากับนมอัลมอนด์ได้อย่างลงตัว และมีรสชาติที่สะอาดและเป็นกลาง เมื่อฉันกวนมันลงในข้าวโอ๊ตปรุงสุก (สิ่งที่ฉันทำบ่อย) มันก็เข้ากันได้ดีโดยไม่จับกันเป็นก้อน ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งพืชต่างๆ แหล่งที่มาที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง และควินัว ผงเหล่านี้มักจะรวมกันเพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์—นั่นคือโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิด ประการแรก ความสามารถในการย่อยได้เกือบจะเหมือนกันเนื่องจากเราสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองอย่างสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว การสูญเสียไขมัน และสุขภาพโดยทั่วไป โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะให้กรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่โปรตีนจากพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากกว่า นอกจากนี้ สัตว์ที่บริโภคพืชป่า (แทนข้าวโพด) จะย่อยอาหารได้ดีขึ้นและรักษาสุขภาพ ส่งผลให้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมมีคุณภาพสูงขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือแค่คนที่ชอบออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอ สำหรับหลายๆ คน โปรตีนจากพืชเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะโดยปกติแล้วจะมีแคลอรี่และไขมันต่ำกว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์ นอกจากนี้ยังมีผงโปรตีนจากพืชและอาหารเสริมมากมายที่สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการของคุณได้ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการยังคงเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ กับการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีข้อกำหนดด้านอาหารที่เฉพาะเจาะจง

คุณมีแนวโน้มที่จะได้รับโปรตีนมากกว่าที่คุณต้องการโดยไม่ได้ลอง ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ มังสวิรัติ หรือสัตว์กินพืชทุกชนิด การขาดโปรตีนมักพบเห็นได้เฉพาะในผู้ที่มีภาวะขาดแคลอรี่เท่านั้น ในกรณีเหล่านี้ ข้อกังวลควรคือการได้รับแคลอรี่มากขึ้นและได้รับสารอาหารทั้งหมดมากขึ้น ไม่ใช่แค่โปรตีนเท่านั้น โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน นักวิจัยพบว่าการทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ช่วยลด LDL, คอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL และ Apo-B ลงประมาณ 4% ในผู้ใหญ่ที่มีและไม่มีคอเลสเตอรอลสูง

โปรตีนจากพืชมีอยู่อย่างมาก (และกำลังเติบโต) ในกล่องผลิตภัณฑ์นมและแผงขายของหวานแช่แข็ง ในช่วง 52 สัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 3 กรกฎาคม 2021 ผลิตภัณฑ์นมทางเลือกที่ทำจากพืชคิดเป็น 15.5% ของยอดขายนมทั้งหมด ยอดขายดอลลาร์แตะ 2.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9.8% ในหนึ่งปี และเพิ่มขึ้น 27% ในสองปี ชีสจากพืชเติบโต 19.8% ในปีนี้และ 65% ตลอดสองปีเต็ม ยอดขายอาหารจากพืชที่ใช้แทนผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยตรงเพิ่มขึ้น 12.1% เป็น 1.three พันล้านดอลลาร์ในช่วง 52 สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2021 และ 53% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีนจากพืช 22 กรัม เอนไซม์ย่อยอาหาร 2 พันล้าน CFU ขมิ้น รากมาคา ทาร์ตเชอร์รี่ และอื่นๆ ส่วนผสมที่ลงตัวของสุขภาพในทุกสกู๊ป เพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในอาหารของคุณ แม้ว่าคุณจะยังไม่พร้อมที่จะเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลย แต่คุณยังคงสามารถเพิ่มจำนวนผักและผลไม้ที่คุณกินได้ ตั้งเป้าอย่างน้อยห้ามื้อต่อวัน การบริโภคโปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากมาย สำหรับนักกีฬา โปรตีนจากพืชสามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและการฟื้นตัวได้ โปรตีนจากพืชยังย่อยง่ายและมีความเสี่ยงต่อปัญหาระบบทางเดินอาหารลดลง นอกจากนี้โปรตีนจากพืชสามารถช่วยลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ เรียบง่าย สะอาด ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์ InStrength Plant Protein เป็นโปรตีนรสวานิลลา คัดสรรอย่างเชี่ยวชาญเพื่อตอบสนองความต้องการในแต่ละวันของคุณ ส่วนผสมได้รับการคัดเลือกและปรับแต่งเพื่อปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของคุณโดยการเพิ่มการเผาผลาญและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การเพิ่มอาหารเล็กๆ น้อยๆ ง่ายๆ นี้ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน แต่ยังช่วยให้คุณกระฉับกระเฉงและมีพลังตลอดทั้งวันอีกด้วย

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน แต่เวย์ผงยังขาดสารอาหารอื่นๆ ในทางกลับกัน แหล่งที่มาจากพืชให้ความต้องการโปรตีนทั้งหมดของคุณ ในขณะเดียวกันก็มีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มเติมนอกเหนือจากโปรตีนเพียงอย่างเดียว การศึกษาจำนวนมากแนะนำว่าโปรตีนจากพืชเป็นอาหารเสริมที่ยอดเยี่ยมในโลกความเป็นจริง (Babault, Paizis et al. 2015, Messina, Lynch et al. 2018, Monteyne, Coelho et al. 2023) โดยทั่วไป ฉันแนะนำให้รับประทานโปรตีนจากพืชในปริมาณที่มากกว่าเวย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับตัวในการฝึก เช่น การฟื้นตัว ความแข็งแรง และองค์ประกอบของร่างกาย (Kerksick, Jagim et al. 2021) โดยทั่วไปคะแนนโปรตีนนี้มักเรียกในการวิจัยว่า PCDAAS (คะแนนกรดอะมิโนที่ย่อยได้ซึ่งแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน) หรือ DIAAS (คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้) ใช้คำมากแต่ให้คิดว่ามันเป็นระบบการจัดอันดับง่ายๆ ภาพด้านล่างแสดงอันดับโปรตีนของเวย์และโปรตีนจากพืชต่างๆ (Hertzler, Lieblein-Boff et al. 2020) วิธีที่ดีที่สุดคือการอ่านฉลาก มันบอกคุณว่าผงโปรตีนประกอบด้วยอะไร คิดถึงสิ่งที่คุณต้องการด้วย หากคุณเป็นวีแกน ให้มองหาตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก หากคุณกำลังดูน้ำตาลของคุณให้ตรวจสอบสิ่งนั้นด้วย และหากคุณมีอาการแพ้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนผสมนั้นปลอดภัยสำหรับคุณ โปรดจำไว้ว่าผงโปรตีนบางชนิดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเท่ากันในแผนกคาร์โบไฮเดรต การตรวจสอบฉลากอย่างรวดเร็วสามารถช่วยให้คุณยึดมั่นในเป้าหมายการบริโภคอาหารได้โดยไม่เกิดเรื่องไม่คาดคิด

นอกจากจะปราศจากนมแล้ว ผงโปรตีนวีแกนนี้ยังปราศจากถั่วเหลือง ปราศจากกลูเตน และปราศจากน้ำตาล ดังนั้นใครๆ ก็สามารถเพลิดเพลินได้ มีโปรตีน 20 กรัมต่อสกู๊ป ซึ่งอยู่ในส่วนล่างสุดของสิ่งที่เราอยากเห็น ดังนั้นเราจะให้ 4 เต็ม 5 สำหรับการกำหนดสูตร ได้รับคะแนนโบนัสจากการไม่มีไขมัน มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันในปริมาณปานกลาง และมีลิวซีน 2.27 กรัมต่อสกู๊ป ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก ผงโปรตีนนี้ทำมาจากผงป่านออร์แกนิกเท่านั้นและไม่มีอย่างอื่นอีกเลย ซึ่งให้โปรตีน thirteen กรัมต่อการเสิร์ฟ four ช้อนโต๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี โดยแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 40% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาท นอกจากนี้ เรายังสูญเสียแมกนีเซียมไปบางส่วนจากเหงื่อ ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก

โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านขายยาแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ผงนี้ผลิตจากกรดอะมิโน/BCAA ที่จำเป็น 9 ชนิด ออกแบบมาเพื่อช่วยซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ด้วยธาตุเหล็ก 8.4 มก. ในแต่ละมื้อ ผงโปรตีนนี้ยังช่วยเพิ่มพลังงานและการทำงานของกล้ามเนื้อ เนื่องจากธาตุเหล็กจำเป็นสำหรับการขนส่งออกซิเจนทั่วร่างกาย โปรตีนจากพืช

ฉันได้รับโปรตีนเชค (ช็อคโกแลตและวานิลลา) และครีเอทีนเร็วกว่าที่คาด ผลิตภัณฑ์ดีมาก ผสมง่าย และมีรสนิยมดีมาก ส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถเห็นผลการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ทันที Keto ย่อมาจาก ketogenic อาหารเป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำซึ่งร่างกายผลิตคีโตนในตับเพื่อใช้เป็นพลังงานแทนคาร์โบไฮเดรต ในอาหารคีโต อาหารของคุณ 80% ประกอบด้วยไขมัน 15% เป็นโปรตีน และมีเพียง 5% เท่านั้นที่ควรมาจากคาร์โบไฮเดรต สำหรับคนที่ควบคุมอาหาร 1,500 แคลอรี่ นั่นหมายถึงคาร์โบไฮเดรต 19 กรัมต่อวัน ซึ่งน้อยกว่าที่พบในแอปเปิ้ลขนาดกลาง ด้านล่างนี้คุณจะพบกับการทดสอบส่วนผสมแต่ละอย่างของเราในผงโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมที่สุด มาตรฐานทางเทคนิคเป็นบรรทัดฐานที่กำหนดไว้หรือการทดสอบข้อกำหนดจะต้องตกอยู่ภายใต้ เราทดสอบอย่างดีภายใต้มาตรฐานทางเทคนิคแต่ละข้อ หมายเหตุ ส่วนในล้านส่วน (ppm) คือ มิลลิกรัมต่อกิโลกรัม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบรายการส่วนผสมด้วย มองหาผงโปรตีนที่เป็นออร์แกนิก ไม่ใช่จีเอ็มโอ และปราศจากสารปรุงแต่งและสารให้ความหวานเทียม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ผลิตภัณฑ์ที่สะอาดและมีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ ให้พิจารณาถึงอาการแพ้หรือการแพ้ใด ๆ ที่คุณอาจมีด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดมีให้เลือกแบบปลอดกลูเตน ไร้นม และไร้ถั่วเหลือง โปรตีนออร์แกนิกที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างแท้จริงนั้นอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช 20 กรัมต่อมื้อและไฟเบอร์ four กรัม สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตประจำวัน คุณจะหลงรักรสชาติและคุณประโยชน์ที่เสิร์ฟในทุกช้อน

เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีเพียงพอ ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ธัญพืชไม่ขัดสีทุกประเภทเป็นแหล่งรวมอาหารโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยมหลายชนิด เช่น ฟาร์โร บัลเกอร์ และผลเบอร์รี่ข้าวสาลี ล้วนมีความโดดเด่นในแผนกโปรตีน อย่างไรก็ตาม ควินัวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากใช้งานง่ายและมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแห้งและปรุงสุกล่วงหน้า ให้ความร้อนและรับประทาน ไม่ต้องพูดถึง ควินัวสุก 1 ถ้วยมีไฟเบอร์ 5 กรัม “สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วเลนทิล และธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นวิธีที่ดีในการได้รับธาตุเหล็กมากขึ้น ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีอัตราการขาดสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นสารอาหารที่นักกีฬาและคนหมิ่นประมาทมีสูงกว่า ความต้องการ” โจนส์กล่าว มีข้อดีและข้อเสียทั้งแหล่งโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ตามที่ Nielsen และ Kelly Jones, RD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการนิวตัน รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าว เมื่อคุณคิดถึงการกินโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับวันของคุณ สมองของคุณอาจกระโดดไปหาอาหารยอดนิยมที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น ไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต หรือคอทเทจชีส แต่ก็มีแหล่งโปรตีนจากพืชเข้มข้นมากมายให้เลือกเช่นกัน

การถกเถียงกันเรื่องโปรตีนจากพืชกับเวย์เป็นเรื่องน่าสนุก แต่อาจกลายเป็นประเด็นร้อนได้เนื่องจากมีหลากหลายสูตรและหลากหลาย น่าเสียดายที่เป็นที่ชัดเจนว่าไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้ เนื่องจากหลายแหล่งขัดแย้งกัน มีงานวิจัยที่ชัดเจนที่สนับสนุนทั้งสองฝ่ายด้วยการศึกษาที่แสดงให้เห็นถึงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นและการเจริญเติบโตด้วยเวย์โปรตีน และงานวิจัยอื่นๆ ที่แสดงให้เห็นว่า นักกีฬาฟื้นตัวได้ดีเช่นเดียวกันกับโปรตีนจากพืช โปรตีนถั่วมีความเป็นชอล์กน้อยกว่าโปรตีนจากข้าว มีกรดอะมิโนที่เกือบจะเทียบได้กับโปรตีนถั่วเหลือง (แม้ว่าจะน้อยกว่าเวย์โปรตีนก็ตาม) และมีรสชาติอ่อนๆ ที่เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมอื่นๆ เราชอบผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมง่ายๆ เพียง 1 อย่าง โดยรู้ว่าเราไม่ได้รับขยะหรือสารปรุงแต่งที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผสมเข้ากันดี เมื่อพูดถึงการพยายามรับประทานอาหารที่สะอาดและบริสุทธิ์ เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะผงที่มีส่วนผสมง่ายๆ เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผ่านการทดสอบหาโลหะหนักและกลูเตนด้วย แหล่งโปรตีนมังสวิรัติ เช่น ถั่วและเมล็ดพืช มีเส้นใยสูง และเนื่องจากไฟเบอร์ใช้เวลาในการย่อยนานกว่า โปรตีนบาร์วีแกนจึงสามารถช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักและช่วยให้ลำไส้มีสุขภาพที่ดีได้ หลายๆ คนถึงกับพึ่งพาโปรตีนบาร์วีแกนเป็นของว่างเพื่อสุขภาพหลังออกกำลังกาย โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว

ตัวเลือกรสชาติยังค่อนข้างจำกัด แม้ว่ากล้วยฟัดจ์จะให้รสชาติที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยก็ตาม ฉันมักจะพบว่าการยึดติดกับรสชาติพื้นฐานจะปลอดภัยกว่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง ดังนั้น โปรดจำไว้ว่า เช่นเดียวกับอาหารอื่นๆ หากคุณบริโภคผลิตภัณฑ์เป็นประจำ มันก็คุ้มค่ากับเวลาที่จะเรียนรู้และรับผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ PDCAAS เป็นการวัดทางคลินิกว่าปริมาณโปรตีนที่ย่อยได้ในแต่ละกรัมของโปรตีนทั้งหมดบนฉลาก ตัวอย่างเช่น ไข่และเวย์ มี PDCAAS เท่ากับ 1 ซึ่งหมายความว่าร่างกายของคุณสามารถใช้โปรตีนได้ 100% Good Housekeeping มีส่วนร่วมในโปรแกรมการตลาดแบบ Affiliate ต่างๆ ซึ่งหมายความว่าเราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรโดยบรรณาธิการซึ่งซื้อผ่านลิงก์ของเราไปยังไซต์ผู้ค้าปลีก มันซับซ้อนมากกว่าแค่ช็อกโกแลต โดยมีรสชาติของลูกจันทน์เทศ อบเชย และโกโก้ ฉันดื่มสิ่งนี้ด้วยตัวเองและลองผสมกับข้าวโอ๊ต ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เยี่ยมมาก

Impossible Foods ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเรดวูดซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการโดยตรงจากพืช โดยมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสัตว์มาก บริษัทเอกชนก่อตั้งขึ้นเมื่อปี… หากความคิดในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมฟังดูยาก คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชนี้สามารถช่วยให้คุณหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นซึ่งดียิ่งขึ้นสำหรับคุณและโลกที่คุณอาศัยอยู่ นี่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับโปรตีนวีแก้น มันเข้ากันได้ดีกับสมูทตี้และให้คุณค่าทางโภชนาการสูงนอกเหนือจากโปรตีน ฉันใช้มันมาหลายปีแล้ว หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ

What brand of plant protein is good?

ผงโปรตีนออร์แกนิกมีความแตกต่างกันอย่างมากในส่วนผสมที่ประกอบด้วย เนื่องจากผงโปรตีนไม่ได้รับการควบคุม จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการปนเปื้อนจากส่วนผสมที่ไม่พึงประสงค์ ดังนั้นเราขอแนะนำให้เลือกผงโปรตีนที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเมื่อเป็นไปได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักกีฬาและจำเป็นต้องได้รับการตรวจสารเสพติด กำลังตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความต้องการสารอาหารสูง กำลังตั้งครรภ์ ให้นมบุตร ตรงต่อเวลา หรือมีข้อจำกัดด้านอาหาร คุณอาจมีเวลาเข้าถึงความต้องการโปรตีนได้ยากขึ้น ในกรณีเหล่านี้ ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่มีประโยชน์ในการเพิ่มโปรตีน ฉันเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืชเมื่อไม่นานมานี้เพราะกระเพาะของฉันไม่สามารถรับเวย์ได้ ในบรรดาผงวีแกนทั้งหมดที่ฉันได้ลองใช้ R1 นั้นดีที่สุดมาก โดยปกติฉันจะสั่งกล้วยแช่แข็งซึ่งอร่อยมากแต่มันออกมาแล้วและฉันต้องซื้อวานิลลา วานิลลารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงให้ four ดาวไป แต่โดยรวมแล้วนี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ผลข้างเคียงของการบริโภคผงโปรตีนวีแกนที่ทำจากสารก่อภูมิแพ้อาจรวมถึงอาการคลื่นไส้ มีลมในช่องท้อง ปวดท้อง แน่นท้อง และแม้แต่ท้องเสีย เขากล่าว ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนให้มากกว่าอาหารที่คุณอาจบริโภค นี่เป็นวิธีที่สะดวกในการช่วยเพิ่มความแข็งแรงและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ผงโปรตีนยังใช้เพื่อสุขภาพและการเล่นกีฬาอีกด้วย ขนมปังโฮลเกรนมีโปรตีนประมาณ 6 กรัมต่อชิ้น นั่นหมายความว่าแซนวิชหนึ่งชิ้นสามารถบรรจุได้ประมาณหนึ่งในสี่ของความต้องการในแต่ละวันของคุณก่อนที่เราจะได้รับประทานจนเต็มเสียด้วยซ้ำ!

ข้อกำหนดสองประการสำหรับโปรตีนที่จะพิจารณาว่ามีคุณภาพสูงหรือครบถ้วนสำหรับมนุษย์คือการมีกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในระดับที่เพียงพอ (ดูตารางที่ 1) เพื่อรองรับการเจริญเติบโตและการพัฒนาของมนุษย์ และถูกย่อยและดูดซึมโดยทันที การค้นหาผงโปรตีนวีแกนที่สมบูรณ์แบบของฉันมีความซับซ้อน ซึ่งหมายความว่าฉันไม่เคยพบแบบที่ฉันชอบจริงๆ เลย (จนถึงตอนนี้) ผงโปรตีนจากพืชพรีเมียร์อัดแน่นไปด้วยสารอาหารมังสวิรัติคุณภาพสูง และแน่นอนว่ารสชาติอันยอดเยี่ยมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลที่คุณหลงรักจากเรา “เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นพืชตระกูลถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต เส้นใย เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ตามที่ Harvard T.H.

ด้วยเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึก คุณจะได้เรียนรู้วิธีผสมผสานผงเหล่านี้เข้ากับอาหารของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ ในตอนท้าย คุณจะได้สำรวจโลกของโปรตีนจากพืชด้วยความมั่นใจ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเลือกของคุณมีส่วนดีต่อสุขภาพของคุณ หลายๆ คนไม่มีข้อมูลทางโภชนาการที่เหนือกว่าอย่างที่เรามุ่งมั่นในการสร้างอาหารเสริมใดๆ พวกเขายังมีรสชาติไม่ดีนักหรือผสมกับน้ำได้ไม่ดีนัก ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายที่มีงานยุ่งซึ่งมักจะพบว่าตัวเองพยายามจะเขย่าตัวขณะเดินทาง ผู้ผลิตอาหารเสริมที่มีชื่อเสียงที่สุดจะใช้เวลา (และใช้เงิน) ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ของตนและรับรองว่าปลอดภัย มีคุณภาพสูง และมีทุกสิ่งที่ฉลากระบุว่ามีอยู่ หากผลิตภัณฑ์ไม่ได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยและความบริสุทธิ์ นั่นถือเป็นสัญญาณอันตราย ระบบทางเดินอาหารเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ช่วยให้คุณย่อยและย่อยอาหารได้ และสุขภาพของลำไส้ก็มีบทบาทสำคัญในการรักษาส่วนที่เหลือของร่างกายให้แข็งแรงด้วย ความไม่สมดุลของแบคทีเรียสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้ทุกประเภท ตั้งแต่ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลไปจนถึงอาการปวดข้อและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

คุณอาจสงสัยว่าคุณต้องการโปรตีนมากแค่ไหน ฉันได้พูดถึงเรื่องนี้ในบล็อกโพสต์อื่นๆ ของ Kinetica เนื่องจากคำตอบอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น สุขภาพ สถานะการฝึก และระดับกิจกรรม (Phillips, Chevalier and Leidy 2016, Kerksick, Arent et al. 2017, Hector and Phillips 2018) ข้อความนี้ไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ เธอใช้เวลาช่วงแรกของอาชีพโดยทำงานเป็นนักโภชนาการทางคลินิกโดยเน้นด้านโภชนาการสำหรับเด็ก จากนั้นเธอก็เปลี่ยนไปเป็นผู้บริหาร จิลเริ่มอาชีพของเธอในฐานะนักเขียนอิสระในปี 2550 ขณะที่ทำงานเป็นผู้จัดการโภชนาการคลินิกในฟลอริดา เธอกลายเป็นนักเขียนเต็มเวลาในปี 2010 หลังจากคลอดบุตรคนแรก ชีวิตของ Jill มุ่งเน้นไปที่โภชนาการและการออกกำลังกายมานานกว่าสองทศวรรษ หลังจากได้รับวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาโภชนาการจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์กในแมนฮัตตัน จิลได้ไปฝึกงานที่มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์แห่งนิวเจอร์ซีย์ในนวร์ก

ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้ใหญ่คือ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม และ 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อกิโลกรัมสำหรับผู้ที่กระตือรือร้น ผู้สูงอายุควรได้รับโปรตีน 1.0 ถึง 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ความต้องการของคุณก็จะสูงขึ้นเช่นกัน โดยมีค่า RDA อยู่ที่ 1.1 กรัมต่อกิโลกรัม นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่าอาหารประเภทโปรตีนควรกระจายอย่างเท่าเทียมกันตลอดทั้งวัน แทนที่จะบริโภคในมื้อเดียวเป็นหลัก Orgain Organic Protein Superfoods Powder เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีสารอาหารเพิ่มเติม ผงนี้ประกอบด้วยผงซุปเปอร์ฟู้ดที่น่าประทับใจถึง 50 ชนิด รวมถึงอาซาอิออร์แกนิก แครนเบอร์รี่ ทาร์ตเชอร์รี่ ผักโขม ผักคะน้า ผักชีฝรั่ง บีทรูท แครอท บรอกโคลี และอื่นๆ ใช้แผนภูมิเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชของเราเพื่อเปรียบเทียบโภชนาการ ปริมาณน้ำตาล ส่วนผสม แหล่งโปรตีน และราคาสำหรับ 20 แบรนด์ โปรตีนไอโซเลทจำเป็นต้องมีขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อกำจัดคาร์โบไฮเดรตและไขมันส่วนใหญ่ที่เหลืออยู่ออกจากสมาธิ “กระบวนการนี้ทำให้คุณได้รับโปรตีนบริสุทธิ์ประมาณ 90% หรือมากกว่านั้น” ดร. เปเดรกล่าว ในแง่ของเวย์โปรตีน ความเสี่ยงต่อการเกิดปฏิกิริยาต่อโปรตีนจากนมลดลง “แต่คุณจะไม่ชัดเจนอย่างสมบูรณ์หากคุณมีความไว (หรือแพ้) ต่อผลิตภัณฑ์จากนม” เขากล่าว

หากประโยชน์เหล่านี้ฟังดูดีสำหรับคุณและสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะอยากกระโดดออนไลน์หรือวิ่งไปร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพที่ใกล้ที่สุดแล้วซื้อผงโปรตีนจากพืชเพื่อเพิ่มในเครื่องดื่มครั้งต่อไป ก่อนที่คุณจะรีบเร่ง โปรดใช้เวลาสักครู่เพื่ออ่านปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อผงจากพืช หากคุณใช้โปรตีนเชคแทนมื้ออาหาร หรือหากคุณเพียงต้องการเพลิดเพลินกับของว่างหลังออกกำลังกายที่จะช่วยให้คุณอิ่มได้จนถึงมื้อถัดไป ผงโปรตีนจากพืชอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าที่ควรพิจารณา เส้นใยพิเศษจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาการขับรถในนาทีสุดท้ายได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น ในการทบทวนครั้งหนึ่ง นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลของโปรตีนจากสัตว์และพืชต่อการวัดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต การฟื้นตัว และอื่นๆ นักวิจัยพบว่าโปรตีนจากพืชไม่มีคุณสมบัติอะนาโบลิกเหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง โปรตีนจากพืชไม่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวในระดับเดียวกับสารอาหารจากสัตว์ ผงโปรตีนวีแกนนี้ยังปราศจากกลูเตน ถั่วเหลือง และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามสำหรับโลหะหนัก สารก่อภูมิแพ้ และสารพิษอื่นๆ

ในสาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ การงอกถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นวิธีการทางชีวภาพที่สำคัญเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดพืชที่กินได้ ลดปัจจัยที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ เพิ่มการย่อยได้ของโปรตีน และปรับปรุงคุณสมบัติการทำงาน (รูปที่ 4) [65] เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคเป็นอาหารเช้า หลังออกกำลังกาย ของว่างระหว่างวัน หรือก่อนนอน เพื่อช่วยในการฟื้นตัวและให้โปรตีนเพิ่มเติม น้ำตาลมะพร้าวมีธาตุเหล็กและสังกะสีมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 2 เท่าและอุดมไปด้วยโพแทสเซียม น้ำตาลมะพร้าวผลิตจากน้ำนมของดอกมะพร้าว ไม่ใช่จากลูกถั่วที่ร่วงหล่นซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการทำให้นักท่องเที่ยวหมดสติ น้ำตาลมะพร้าวมีวิตามินซี แมกนีเซียม แคลเซียม และสารอาหารอื่นๆ อีกหลากหลาย น้ำตาลจากต้นไม้นี้อุดมไปด้วยสารไฟโตนูเชียนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (สารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ) เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแทนสารให้ความหวานแปรรูป “ธรรมชาติคือพลังอันบริสุทธิ์ เพราะเหตุใด เพราะคุณไม่สามารถปรับปรุงบนพื้นฐานได้ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของ USDA ของเราเติมความอร่อยให้กับทุกไลฟ์สไตล์ สูตร TheKOS เป็นการเติมสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นและพลังงานจากพืช ซึ่งเป็นรากฐานของโลก ห่วงโซ่อาหาร.” โปรตีนจากเมล็ดฟักทองเป็นแหล่งแมกนีเซียม สังกะสี และแร่ธาตุอื่นๆ ที่ดี เช่นเดียวกับกรดอะมิโนที่เรียกว่าทริปโตเฟน ซึ่งช่วยทำให้อารมณ์ดีและผ่อนคลาย

มีตัวเลือกที่น่าทึ่งมากมายให้เลือกเพื่อเพิ่มพืชให้กับอาหารของคุณ พิจารณาโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วดำ ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ถั่วเลนทิล ถั่วปินโต ข้าวกล้อง ควินัว ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เมล็ดทานตะวัน เต้าหู้ และเทมเป้ บางทีคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ EAT-Lancet ซึ่งสรุปรูปแบบการกินของคนที่มีสุขภาพดีและดีต่อสุขภาพโลก รายงานนี้ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ 37 คนและเผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ พบว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทั้งมนุษย์และโลก ได้แก่ อาหารจากพืชหลากหลายชนิด มีโปรตีนจากสัตว์ต่ำ ชอบไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าไขมันอิ่มตัว และจำกัดการขัดเกลา ธัญพืช อาหารแปรรูปสูง และเพิ่มน้ำตาล เติมพลังให้กับการรับประทานอาหารที่สะอาดและดีต่อสุขภาพของคุณด้วยผงโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโภชนาการเชค เมล็ดพันธุ์ไม่ได้มีไว้สำหรับนกเท่านั้น ตั้งแต่เมล็ดงาที่ผสมลงในทาฮินี ไปจนถึงเมล็ดแฟลกซ์ที่โรยบนข้าวโอ๊ตหรืออบในขนมปัง เมล็ดพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยที่อุดมไปด้วยในอาหารมังสวิรัติ ผ้าลินิน เจีย และกัญชงยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันโอเมก้า 3 จากพืช เมล็ดพืชเป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่ว ทาเนยเมล็ดทานตะวันบนขนมปังปิ้ง ผสมทาฮินีลงในน้ำสลัด หรือทำพุดดิ้งเมล็ดเจีย

โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ มี อย่างไรก็ตาม มีโปรตีนจากพืชบางชนิดที่ถือว่าครบถ้วน เช่น ควินัว ถั่วเหลือง และถั่วลันเตา แม้ว่าจะไม่ใช่อาหารทั้งมื้อ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผงโปรตีนจากพืชจะช่วยให้คุณบรรลุโควต้ารายวันได้ ผงโปรตีนวีแกนส่วนใหญ่มีโปรตีนระหว่าง 15 ถึง 20 กรัม หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนครบถ้วน ให้เลือกแบรนด์ที่มีโปรตีนจากถั่วเหลืองหรือถั่ว เช่น 22 Days Nutrition หรือ NuFYX ทำจากการผสมผสานของโปรตีนถั่ว โปรตีนจากข้าว และโปรตีนจากเมล็ดฟักทอง VeganPro Complex ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์เพื่อรองรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม เสริมด้วยแอล-กลูตามีนและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ซึ่งทราบกันว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ (5 กรัม/มื้อ) โปรตีนจากพืช

การเพิ่มโปรตีนเหล่านี้ในกิจวัตรประจำวันของคุณเป็นวิธีหนึ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ แต่มันไม่ได้เกี่ยวกับกล้ามเนื้อเท่านั้น มันเกี่ยวกับการเพิ่มประโยชน์ต่อสุขภาพให้กับอาหารของคุณ อย่างไรก็ตาม ก็ควรที่จะตระหนักถึงผลกระทบของมันด้วย มาทำให้ทุกมื้อหรือเขย่าเพื่อสุขภาพกันดีกว่า อย่างที่คุณเห็น มีเหตุผลมากมายที่ควรพิจารณารวมผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ProSupps Plant Perform ไว้ในสูตรอาหารเสริมของคุณ ตามกฎทั่วไป ควรมองหาผงที่มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อช้อนตวง ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิดมีปริมาณน้อยกว่านี้ ดังนั้นควรตรวจสอบอีกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับความแตกต่างในการย่อยและการดูดซึมระหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่อย่าตกใจเพราะความแตกต่างนั้นเล็กน้อย การพิจารณาว่าคุณมีความกระฉับกระเฉงแค่ไหนตลอดทั้งวัน รวมถึงการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เป็นสิ่งสำคัญในการคำนวณปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ สำหรับผู้ที่อยู่ประจำที่ คำแนะนำขั้นต่ำคือโปรตีน 0.eight กรัมต่อกิโลกรัมก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่และร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับให้สูงสุด ให้หันมาใช้ผงนี้ซึ่งบรรจุในปริมาตรมหึมา 30 กรัม—มากเท่าที่คุณต้องการ ผงนี้ทำจากถั่วลันเตา ข้าวกล้อง และเมล็ดฟักทอง ซึ่งรวมกันทำให้เกิดกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ หนึ่งหน่วยบริโภคประกอบด้วยน้ำตาลเพียงเล็กน้อย zero.2 กรัม และแม้ว่าแคลอรี่จะสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ ที่เราเคยลองเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้สูงมาก และยิ่งไปกว่านั้น หากคุณเป็นวีแก้น แคลอรี่ส่วนเกินก็สามารถมาได้ มีประโยชน์ หากคุณไม่ยอมให้มีโปรตีนถั่ว พวกเขาก็ทำพันธุ์ข้าวเปล่าที่ทำจากโปรตีนจากข้าวกล้องและเนยถั่วชนิดผง Naked PB ที่มีโปรตีน 6 กรัมต่อสกู๊ป ผงโปรตีนนี้มีให้เลือกทั้งรสวานิลลาและช็อกโกแลต โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า มีกรดอะมิโนที่จำเป็นถึง 9 ชนิด รวมถึงไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในการทำงาน และกรดอะมิโนเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์มีปริมาณโปรตีนทั้ง 9 ชนิดที่เหมาะสมและถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้มีโปรตีนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม12 เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น

เอาล่ะ รสชาติอาจทำให้เข้าใจผิดเล็กน้อยเนื่องจากเป็นผงโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ปรุงแต่ง แต่ข่าวดีก็คือ จริงๆ แล้วมันรสชาติเหมือนไม่มีอะไรเลยและไม่มีรสแปลกๆ ที่ค้างอยู่ในคอด้วย แม้ว่าจะรู้สึกแปลกที่จะให้โปรตีนเสริมที่ไม่มีรสชาติได้รับคะแนน 5 เต็ม 5 ในด้านรสชาติ แต่นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ที่นี่ สำหรับผู้ที่ไม่รู้ วีแกนไม่ได้หมายความว่าดีต่อสุขภาพหรือออร์แกนิกเสมอไป ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิดอาจไม่ดีต่อสุขภาพพอๆ กับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่นั่นใช้ไม่ได้กับ 1st Phorm Vegan Power Pro ซึ่งเป็นทั้งออร์แกนิก มีคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติอร่อย เนื่องจากมีผงโปรตีนให้เลือกมากมาย คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะพบผงโปรตีนที่เหมาะกับงบประมาณของคุณอย่างแน่นอน อย่าลืมพิจารณาจำนวนหน่วยบริโภคต่อคอนเทนเนอร์เมื่อตัดสินใจว่าคุณยินดีจ่ายราคาเท่าใด ที่มาจากโปรตีนเมล็ดป่านออร์แกนิกโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ Nutiva ที่เป็นมิตรกับมังสวิรัตินี้สามารถเป็นส่วนเสริมที่ดีของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สำหรับนักกีฬาที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนหลังออกกำลังกาย ผงโปรตีน Vega Sport นี้เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะยังมีสูตรที่มีสารสกัดจากเชอร์รี่ทาร์ต ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ได้รับการศึกษาถึงความสามารถในการเพิ่มการฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย

การใช้งานที่เหมาะสมที่สุดขึ้นอยู่กับเป้าหมายของบุคคลหรือนักกีฬาโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นโปรตีนอเนกประสงค์อย่างแท้จริง จึงสามารถนำมาใช้หลังออกกำลังกาย เป็นของว่างระหว่างวัน หรือเพื่อการฟื้นฟูเป็นพิเศษก่อนนอน ผสมโปรตีนจากพืช 1 ช้อนตวงกับน้ำ 8-12 ออนซ์ นมอัลมอนด์ หรือกะทิ เปลี่ยนปริมาณของเหลวเพื่อให้ได้ความสม่ำเสมอและรสชาติที่ต้องการ เราขอแนะนำให้ผสมน้ำ eight ออนซ์ นมจากพืชที่คุณชื่นชอบ หรือของเหลวอื่นๆ ต่อ Happy Viking หนึ่งช้อน สำหรับการเสิร์ฟเต็มรูปแบบ (2 ช้อนตวง) ให้ใช้ของเหลวที่คุณเลือกขนาด 16 ออนซ์ Happy Viking Protein Shakes ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในตู้เย็นก่อนเปิด อย่างไรก็ตาม เพื่อคุณภาพ รสชาติ และความเพลิดเพลินของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เราขอแนะนำให้เสิร์ฟแบบเย็น เมื่อเปิดแล้วกรุณาแช่เย็น การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ใช่ รายการนี้จะไม่สมบูรณ์หากไม่มีอาหารหลักในครัวที่ทุกคนชื่นชอบ (และ BFF ของเยลลี่) “คุณจะได้รับโปรตีนประมาณ 7 กรัมจากเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ” สมิธกล่าว “คุณควรจะรักษาขนาดส่วนไว้ด้วย เนื่องจากเนยถั่วเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่มีแคลอรี่หนาแน่นกว่า ” หากคุณต้องการคุณประโยชน์ทั้งหมดของถั่วเหลือง แต่ในบรรจุภัณฑ์ที่ง่ายกว่าเล็กน้อย เช่น โยนลงในถุงยิมเพื่อเป็นของว่างหลังออกกำลังกาย Jones ขอแนะนำถั่วเหลืองที่ปรุงไว้ล่วงหน้า “แม้ว่าถั่วแระญี่ปุ่นทั่วไปจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ถั่วแระญี่ปุ่นคั่ว [ในหนึ่งหน่วยบริโภค] นั้นเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายระหว่างเดินทางและของว่างจากทุกที่ โดยมีปริมาณ 14 กรัมต่อ 1/3 ถ้วยที่ให้บริการ” ผงโปรตีนไม่ได้รับการควบคุม ดังนั้นการจัดหาผลิตภัณฑ์จากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียง เช่นเดียวกับที่อยู่ในคู่มือนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ Yasi Ansari นักโภชนาการที่ลงทะเบียน แนะนำให้มองหา “ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม เช่น โดย NSF หรือ Informed Choice”

ผงโปรตีนสามารถทิ้งรอยบุบไว้ในกระเป๋าเงินของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เป็นประจำ หากต้องการตัวเลือกที่เหมาะสม ลองพิจารณา NOW Sports Nutrition Pea Protein ซึ่งเป็นผงจากพืชที่มีส่วนผสมเดียว หนึ่งสกู๊ปให้โปรตีน 24 กรัม และลิวซีน 2 กรัม ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรองจาก Informed Sport ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬา อีกแง่มุมหนึ่งที่เราชื่นชมของผงโปรตีนนี้คือ แต่ละมื้อมีคุณค่าธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน ความหวานของผงนี้มาจากน้ำตาลมะพร้าวและสารสกัดจากผลพระ แทนที่จะเป็นหญ้าหวาน ซึ่งเราพบว่าให้รสชาติที่สมดุลไม่หวานเกินไป ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha มาในรสชาติวานิลลาและช็อคโกแลต นอกจากโปรตีนแล้ว ผงโปรตีนนี้ยังประกอบด้วยไฟเบอร์ 5 กรัมจากอินนูลินอะกาเวสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นไฟเบอร์พรีไบโอติก มันอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพลำไส้สำหรับบางคน แต่โปรดทราบว่ามันอาจทำให้เกิดปัญหากระเพาะอาหารได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับปริมาณเส้นใยพรีไบโอติกอื่นๆ ในอาหารของคุณ (และในอาหารเสริมอื่นๆ) นอกจากโปรตีน 20 กรัมแล้ว แต่ละหน่วยบริโภคยังให้ไฟเบอร์ three กรัม แคลเซียม 28% ต่อวัน โคลีน 36% ต่อวัน และธาตุเหล็ก 15% ต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารเฉพาะที่พบในผงโปรตีนนี้ และใช้ในสมองเพื่อช่วยควบคุมความจำ อารมณ์ และการควบคุมกล้ามเนื้อ

โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในไม่กี่ชนิดผงโปรตีนวีแกนที่ “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นในการช่วยลดน้ำหนักหรือเพิ่มกล้ามเนื้อ และในความเห็นของเรา ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่า Bulk Suprecium Soy Protein Isolate ผงโปรตีนนี้ดีมาก และฉันไม่ได้หมายถึงรูปลักษณ์ภายนอก ฉันกำลังพูดถึงเนื้อสัมผัสนะที่รัก ถ้าฉันไม่มีรายการส่วนผสมอยู่ตรงหน้า ฉันสาบานได้เลยว่ามันทำมาจากทรายแห่ง Dune นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ดีจริงๆ ด้วยรสครีมที่เข้มข้น และความหวานในปริมาณที่พอเหมาะจากหญ้าหวาน ผลไม้พระ ลูคูมา และผงยาคอน แฟนซีมาก! โปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่ก็มีควินัว ผักโขม อาร์ติโชค สาหร่าย และกรดอะมิโนสายโซ่สาขา หรือที่เรียกว่า BCAAs (ดีต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ) พลังของพวกมันรวมกันทำให้มีโปรตีน 21 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ และมีรสค้างอยู่ในคอแปลกๆ อีกเล็กน้อย เนื่องจากมันดีมาก จึงยังมีสารตกค้างอยู่ที่ด้านล่างของเครื่องปั่น แต่ก็ไม่มีอะไรน่ารำคาญเกินไป นี่เป็นหนึ่งในโปรตีนที่ฉันเคยเห็นในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพมานานหลายปี และฉันจะบอกว่าโปรตีนนี้ให้ความสำคัญกับแบรนด์ของมันอย่างเต็มที่ และถ้า ~health~ เป็นแบรนด์ส่วนตัวของคุณ แป้งนี่แหละที่ใช่สำหรับคุณ มีชาวนาอยู่บนบรรจุภัณฑ์! นอกจากจะได้รับโปรตีนจากแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นอาหารทั้งชนิดแล้ว ยังมีผงโปรตีนจากพืชอีกมากมายที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน คุณสามารถใช้อาหารเสริมเหล่านี้เพื่อเติมเต็ม (หรือเสริม) ช่องว่างในอาหารของคุณและให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน

2548 เราเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่ขายผงโปรตีนถั่วในร้านค้าเพื่อสุขภาพ ถั่วเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนและ BCAA ที่จำเป็นทั้งหมด ถั่วไม่มีไขมัน คอเลสเตอรอล หรือแลคโตสต่างจากเวย์! นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มเมล็ดแฟลกซ์และเชียสำหรับเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ ALA และกรดไขมันโอเมก้า three ผลลัพธ์? และแตกต่างจากโปรตีนถั่วเชิงพาณิชย์หลายชนิดที่แปรรูปในจีน โปรตีนจากพืชใช้เฉพาะถั่วเหลืองที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือเท่านั้น ตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่มีอยู่มักประกอบด้วยถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง เมล็ดฟักทอง และโปรตีนแฟลกซ์ และอื่นๆ อีกมากมาย ผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดใช้แหล่งโปรตีนเฉพาะเหล่านี้ร่วมกัน จึงมีกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิด

เพื่อสร้างโปรตีนจากพืชฝีมือเจ้าแรกของโลก ส่วนผสมทุกอย่างได้รับการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อสนับสนุนเป้าหมายและช่วยให้คุณดำเนินการได้ สร้างขึ้นในปริมาณน้อยเพื่อให้มั่นใจถึงความเป็นเลิศในทุกขั้นตอนของกระบวนการ เปรียบเทียบราคาระหว่างพันธุ์ต่างๆ และจำไว้ว่าส่วนผสมและการรับรองคุณภาพสูงอาจเพิ่มราคาต่อมื้อได้ ค้นหาความสมดุลระหว่างคุณภาพและต้นทุนที่เหมาะกับงบประมาณของคุณ เช่นเดียวกับคุณ เราต้องการเป็นตัวเราในเวอร์ชันที่ดีที่สุด และเรารู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เราบริโภคมีความสำคัญ เราคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามมาตรฐานสูงและตรงตามความต้องการที่หลากหลาย เราพิจารณาอัตราส่วนสารอาหารหลัก รายการส่วนผสม รสชาติ เนื้อสัมผัส และราคา

ไม่ว่าคุณจะติดตามวิถีชีวิตแบบวีแก้นหรือเพียงแค่ชอบผลิตภัณฑ์จากพืช มีผงโปรตีนที่เป็นมิตรกับวีแกนให้เลือกมากมาย สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชที่เรียบง่ายซึ่งไม่มีรสชาติ สารให้ความหวาน หรือสีสังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์จาก Naked Nutrition นี้คุ้มค่าที่จะลอง ผงแต่ละชนิดให้โปรตีน 19 กรัมถึง 27 กรัมต่อมื้อ และลูกค้ามีตัวเลือกในการเลือกเวย์ คีโต และสูตรจากพืชซึ่งมีที่มาจากถั่วและข้าว

อย่างไรก็ตาม ถั่วลิสงก็เป็นสารก่อภูมิแพ้ทั่วไปอีกชนิดหนึ่ง ดังนั้นอย่าลืมเปลี่ยนการบริโภคถั่วของคุณ นอกจากโปรตีนแล้ว วอลนัทยังมีกรดไขมันโอเมก้า three จำนวนมาก และอัลมอนด์ยังให้แมกนีเซียมและแคลเซียมในปริมาณมาก ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วแห้ง และถั่วชิกพี ดำรงรักษาประชากรทั่วโลกมานับพันปี พวกเขายังเป็นหนึ่งในโปรตีนที่มีราคาไม่แพง มีสารอาหารหนาแน่นและมีประโยชน์มากที่สุดในโลกอีกด้วย แม้ว่าโลหะหนักจะเป็นเรื่องที่น่ากังวลอยู่เสมอ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าโลหะหนักนั้นเกิดขึ้นตามธรรมชาติในพืช (ด้วยเหตุนี้ สวนแห่งชีวิตจึงทำให้หวาดกลัวเมื่อสองสามปีก่อน) นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอื่นๆ เพียงไม่กี่ชิ้นที่พิสูจน์หรือให้ข้อกังวลเพิ่มเติมนับตั้งแต่การศึกษานี้ได้รับการตีพิมพ์ คุณจะเลือก LYFEfuel Shake หากคุณต้องการแคลอรี่น้อยลงต่อหนึ่งมื้อ แต่ยังต้องการวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณที่เกือบเท่ากันต่อหนึ่งมื้อของ Ka’Chava นอกจากนี้ เราตระหนักดีว่าโปรตีน 18 กรัมอาจเหมาะสำหรับเป็นของว่างหรือสำหรับนักกีฬาหญิงหลังออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม นักกีฬาชายส่วนใหญ่ที่ฝึกซ้อมในระดับสูงอาจต้องการการเสริมพลังหลังออกกำลังกายมากกว่าโปรตีน 18 กรัม

อาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจมีราคาถูกกว่าอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่และประเภทของอาหารที่คุณซื้อ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว กะหล่ำดาว และเต้าหู้มีไฟเบอร์สูงกว่า และมักจะมีไขมันต่ำกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้คุณกินมากเกินไป กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เครื่องคิดเลขของเราแสดงศักยภาพในการประหยัดน้ำเมื่อเปลี่ยนจากส่วนผสมเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ หรือถั่วเหลือง มาเป็นพัลส์โปรตีนที่ยั่งยืน ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอาหารมื้อใหญ่หรือเรียนรู้เพิ่มเติมว่าโปรตีนจากพืชเหมาะกับคุณหรือไม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณ นอกจากนี้ บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองออร์แกนิกจากพืชที่ได้รับการรับรอง โคเชอร์ และไม่มีน้ำตาลเพิ่ม

ไม่มีแหล่งโปรตีนที่มีกรดอะมิโนครบตามที่ร่างกายต้องการ ตัวอย่างเช่น ถั่วและถั่วเหลืองมีอาร์จินีนสูง ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาบาดแผล ข้าวโพดและมันฝรั่งมีสารลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เป็นสัญญาณของขั้นตอนแรกในการสังเคราะห์โปรตีนและกล้ามเนื้อ Hertzler กล่าว ประชากรโลกอาจเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 1 หมื่นล้านคนภายในปี 2593 และผู้คนเหล่านั้นทั้งหมดจะหิวโหย นักวิทยาศาสตร์เห็นพ้องกันว่าแม้ว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของอาหารของเรา แต่เราก็ยังจำเป็นต้องค้นหาแหล่งโปรตีนใหม่ๆ ที่ยั่งยืนมากขึ้น ควินัวเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตนและย่อยง่าย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้อาหาร โปรตีนคุณภาพสูงนี้ผลิตจากพืช one hundred pc สูตรเฉพาะประกอบด้วยการผสมผสานของถั่วฟาบา โปรตีนถั่ว ถั่วเขียว ข้าวกล้อง และเมล็ดฟักทอง เช่นเดียวกับโปรตีนประเภทอื่นๆ หากคุณบริโภคโปรตีนจากพืชออร์แกนิกที่เป็นวีแก้น คุณจะต้องเผาผลาญแคลอรี่ ด้วยกิจวัตรการออกกำลังกายที่เหมาะสมและการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนจากพืชจะไม่ทำให้คุณอ้วนเลย

แนวคิดระดับเริ่มต้นอีกแนวคิดหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนโดยใช้โปรตีน “ลองใช้ฮัมมูสแทนชีสในเคซาดีญ่า ลองเทมเป้หรือเต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ในการผัด และเพลิดเพลินกับถั่วหรือถั่วเลนทิลแทนเนื้อสัตว์ในพริกหรือทาโก้” นิวเจนท์กล่าว Angie Asche, RD และเจ้าของ Eleat Sports Nutrition, LLC กล่าวว่าสิ่งที่พืชชื่นชอบในหมู่นักกีฬาของเธอคือการแย่งชิงเต้าหู้ “เมื่อบดและปรุงด้วยยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผงพริก ปาปริก้า และเครื่องเทศอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ก็จะได้เนื้อสัมผัสคล้ายไข่คนซึ่งมีรสชาติอร่อยพร้อมแฮชบราวน์ พริกไทย และหัวหอม” Asche กล่าว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นจะทำให้ร่างกาย (และโลก) ของคุณเป็นโลกแห่งความดีได้ การศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่งเสริมรอบเอวที่เพรียวบางและน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ให้สารอาหารสำคัญในระดับที่สูงขึ้น เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก โฟเลต และไฟเบอร์ ลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่สามารถส่งเสริมความเสียหายของเซลล์ (ซึ่งเร่งการแก่ชราและอาจนำไปสู่โรคเรื้อรัง) และส่งเสริมจิตใจที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้นโดยมีปัญหาด้านความจำน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป (ไม่ใช่ทุกคนที่นี่เป็นวีแกน) เครื่องดื่มนี้เหมือนน้ำมะนาวเบา ๆ และสดชื่น มันบ้าอย่างที่คิด อุตสาหกรรมโปรตีนจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป คุณจะไม่อยากดื่มช็อกโกแลตหรือวานิลลาเชคอีกเลย (เว้นแต่จะเป็นเชค Plant Goods) ไม่มีการจับตัวเป็นก้อน ไม่มีรสนม ผสมง่าย มาในรสชาติที่อร่อยจนหยุดไม่ได้! แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น อย่าปล่อยให้ชื่อที่ฟังดูวิทยาศาสตร์ของยีสต์โภชนาการทำให้คุณผิดหวัง ชุมชนวีแกนได้รับชื่อเล่นเรียกขานว่า “นูช” โดยเป็นยีสต์ที่ไม่ใช้งานซึ่งมีสีเหลืองและมีรสอูมามิที่อุดมไปด้วยชีสและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามข้อมูลของ USDA มีโปรตีน 4 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และเป็นแหล่งวิตามินบี 12 ที่เป็นวีแกนที่ดีอีกด้วย

ร้อยละ sixty five ของเราประสบปัญหาการแพ้แลคโตสในระดับหนึ่ง เนื่องจากเวย์มาจากนมจึงย่อยยาก หากคุณเคยมีปัญหาทางเดินอาหารหลังจากกินเวย์ คุณอาจอยู่ในค่ายนี้ การศึกษาบางชิ้นยังแสดงให้เห็นว่าการบริโภคนมหรือผลิตภัณฑ์จากนมเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจ และก่อนที่เราจะรวมผลกระทบของการบริโภคนมจากอุตสาหกรรมที่ใช้ยาปฏิชีวนะอย่างกว้างขวางในปศุสัตว์ โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬาที่มีความอดทนในการฟื้นตัว สร้างใหม่ และฝึกซ้อมต่อไป เรารู้ว่าจำเป็นแค่ไหนและควรรับประทานเมื่อใดดีที่สุด แต่เราจะเจาะลึกถึงความแตกต่างบางประการระหว่างแหล่งโปรตีนต่างๆ รับประทานซิสเตอีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งต่อสุขภาพ ซิสเทอีนเป็นกรดอะมิโนที่จำกัดอัตราสำหรับการผลิตกลูตาไธโอนภายในของเรา (Kent, Harper และ Bomser 2003) กลูตาไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังที่ร่างกายผลิตขึ้นเพื่อปกป้องเราจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระจากความเครียด การสัมผัสกับมลภาวะ และชีวิตประจำวัน (Forman, Zhang และ Rinna 2009) สำหรับนักกีฬาผู้ช่ำชอง ผู้บริหารธุรกิจที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือศิลปินที่มีตารางการซ้อมที่หนักหน่วง การทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนผงเป็นมากกว่าแค่ความพยายามพิเศษ แต่ยังเกี่ยวกับการปรับปรุงสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานให้เหมาะสม โปรตีนเชคจากพืชเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากโปรตีนเชคจากพืชหลายชนิดไม่มีส่วนผสมเทียมและให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการโดยไม่มีผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณและความกระตือรือร้นของคุณ โปรดจำไว้ว่าโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็น สำคัญต่อกล้ามเนื้อและอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณไม่แน่ใจ การพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถช่วยให้คุณทราบปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณได้

Seitan ที่ให้บริการขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมตาม USDA คุณสามารถทำเองได้โดยการซื้อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญหรือนำไปปรุงไว้ข้างๆ เต้าหู้ในตู้เย็นของซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือร้านขายอาหารจากธรรมชาติ ส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัติคือการหลีกเลี่ยงการกลายเป็น “อาหารมังสวิรัติที่เป็นอาหารขยะ” ซึ่งอาจทำให้คุณขาดพลังงานและขาดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยวาฟเฟิลวีแกนและมันฝรั่งทอดแช่แข็งล้วนๆ จะให้โปรตีน (หรือสารอาหารอื่นๆ ในทางปฏิบัติไม่เพียงพอ) สำหรับความต้องการพลังงานของร่างกาย แต่ถ้าคุณใช้ประโยชน์จากอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างเต็มที่ และเติมผักผลไม้หลากสีสัน ธัญพืชแสนอร่อย และมันฝรั่งทอดที่อร่อยเต็มจาน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 แหล่งนี้จะสร้างจานที่โค้งมนและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง

ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการผสมผงกับนมหรือน้ำ คุณอาจต้องเลือกผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งกลิ่นรส แต่ถ้าคุณวางแผนที่จะผสมผงลงในสมูทตี้หรือรายการอาหาร ผงที่ไม่มีรสชาติอาจดีที่สุด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นวีแก้นและออร์แกนิก แต่ก็อาจไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม หากเป็นเช่นนั้น Nutiva จะไม่ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับการทดสอบโดยบุคคลที่สามบนเว็บไซต์ของพวกเขา ผลิตภัณฑ์นี้ยังมีให้เลือกหลายขนาดและหลากหลาย รวมถึงตัวเลือก Fiber Plus ที่มีเส้นใย eleven กรัมและโปรตีน eleven กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองโดย Informed Choice ซึ่งเป็นโปรแกรมประกันคุณภาพที่ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาเพื่อให้แน่ใจว่าปราศจากสิ่งเจือปน สารปนเปื้อน และสารต้องห้าม นอกเหนือจากการให้ธาตุเหล็ก 35% ของมูลค่ารายวัน (DV) แล้ว รสช็อกโกแลต 2 สกู๊ป (37 กรัม) แต่ละหน่วยยังให้โปรตีน 20 กรัม และไฟเบอร์ 3 กรัม ยิ่งไปกว่านั้น ผงโปรตีนยังผ่านการตรวจสอบที่ไม่ใช่จีเอ็มโอและได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะพิจารณาสำหรับนักกีฬาที่แข่งขันกัน

อาหารประเภทโปรตีนจะแตกตัวออกเป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ 22 ชนิด ซึ่งเรียกว่าส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งหมายความว่าเราต้องได้รับจากอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรตีนยังเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดี เช่น สังกะสีและวิตามินบี ในฐานะวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น เพื่อค้นหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับคะแนนสูงสุด 17 รายการใน The Verywell Testing Lab เราได้ตรวจสอบผงโปรตีนแต่ละชนิดเพื่อหารสชาติ รสที่ค้างอยู่ในคอ เนื้อสัมผัส กลิ่น และคุณค่า โดยตระหนักว่าสิ่งนี้อาจเป็นอัตวิสัยและแตกต่างกันระหว่างแต่ละบุคคล เราจัดอันดับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในระดับตั้งแต่ 1 ถึง 5 (1 ไม่แนะนำ 5 ขอแนะนำอย่างยิ่ง) ในแต่ละหมวดหมู่เหล่านี้ เราทดสอบผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นสองครั้งโดยลำพังในขวดเชคเกอร์พร้อมน้ำ และในสมูทตี้ผสมกับนมอัลมอนด์และกล้วย

(6-8 ออนซ์) ในขวดเชคเกอร์ อาจรับประทานในเวลาใดก็ได้ของวัน ไม่ว่าจะดื่มเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ฯลฯ ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้

มากกว่าแค่โปรตีน OWYN Plant Protein Shake ยังมีผักใบเขียวผสมกับบรอกโคลี ผักโขม และผักคะน้า ข้อเสียของผลิตภัณฑ์นี้คือใช้กัวและเจลแลนกัม แต่ส่วนผสมเหล่านี้เป็นสองส่วนผสมที่มีปริมาณน้อยที่สุด สูตรอาหารเหล่านี้จากตำราอาหารมังสวิรัติแบบกระเหม็ดกระแหม่พิสูจน์ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสุขภาพไม่จำเป็นต้องน่ากลัวหรือมีราคาแพง ถั่วลิสงเป็นพืชตระกูลถั่วในทางเทคนิค แต่คนอเมริกันกินมันเหมือนกับถั่ว และพวกมันก็ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของเนยถั่ว ด้วยปริมาณมากถึง 7.3 กรัมต่อออนซ์ ถั่วลิสงจึงมีโปรตีนมากกว่าถั่วอื่นๆ เมล็ดธัญพืชและ “เมล็ดเทียม” ในชามธัญพืชของคุณยังให้โปรตีนในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย Lewin ชอบทำหม้อควินัว (เมล็ดธัญพืช) ในช่วงต้นสัปดาห์เพื่อใช้เป็นฐานสำหรับผัดผัก Vega Sport เปรียบเสมือนน้องชายของผงโปรตีนจากพืช Garden of Life SPORT เราชอบที่มันมีส่วนผสมที่ช่วยในการฟื้นฟู เช่น ผงเชอร์รี่ทาร์ต สารสกัดขมิ้น และโบรมีเลน รวมถึงโปรไบโอติกเล็กน้อย แต่ไม่มีแอล-กลูตามีน ในขณะที่ GoL SPORT มี แม้ว่า VEGA Sport จะมีส่วนผสมออร์แกนิกเพียงชนิดเดียว แต่ทุกส่วนผสมใน GoL SPORT นั้นเป็นออร์แกนิก แม้ว่า VEGA Sport จะได้รับการรับรองจาก NSF ในด้านกีฬา แต่ GoL SPORT ก็ได้รับการรับรองจาก NSF ในด้านกีฬา และ Informed-Choice.org ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Sports Certified

ในฐานะนักวิจัยชั้นนำด้านความต้องการโปรตีนและกรดอะมิโน Don Layman, Ph.D. กล่าวในพอดแคสต์ mbg ว่า “ในเวย์โปรตีน ลิวซีนมีประมาณ 12% ดังนั้นเวย์โปรตีนไอโซเลท 23 กรัมจะกระตุ้นมัน ในขณะที่เวย์โปรตีนไอโซเลทมีประมาณ 7.8% ดังนั้นตอนนี้คุณต้องการ 33 หรือ 34 กรัม” ข้อดีอีกประการของเวย์ก็คือเวย์มีกรดอะมิโนลิวซีนมากกว่าโปรตีนจากพืชตามธรรมชาติ Twyman กล่าวว่ามี “ทฤษฎีเกณฑ์มื้ออาหาร” ซึ่งต้องใช้ลิวซีน 2.5 ถึง 3 กรัมเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ คาราเมลเค็มเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับการลดน้ำหนักและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยผสมผสานได้ดีขึ้นด้วยการเติมนมอัลมอนด์เล็กน้อยแทนการเติมน้ำเพียงอย่างเดียว เช่นเดียวกับการเขย่าก็ทำให้ได้สมูทตี้รสชาติดีพร้อมผลไม้เพิ่มเติม

นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นอาจช่วยลดความเครียดจากไตได้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีสุขภาพดีมีระดับครีเอตินีนต่ำกว่าผู้ที่รับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักอย่างมีนัยสำคัญ Creatinine เป็นของเสียที่กล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้น ผลิตภัณฑ์พัลส์เข้มข้นและแป้งประสิทธิภาพสูงพิเศษของเราช่วยให้คุณสร้างอาหารและเครื่องดื่มจากพืชโดยไม่มีรสชาติของพืชดิบ รสขม หรือระดับจุลินทรีย์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ในผลิตภัณฑ์พัลส์บดแบบแห้ง พัลส์ประสิทธิภาพสูงพิเศษอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และสารอาหารรองหลายชนิด กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราทำให้ได้รสชาติที่สะอาด ขณะเดียวกันก็รักษาปริมาณสารอาหารหลักและสารอาหารรองซึ่งมีความสำคัญสำหรับการกล่าวอ้างในฉลาก ทีมงานของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งทำงานเพื่อพัฒนาโภชนาการโปรตีนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) ที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นการวัดคุณภาพโปรตีน การทำความเข้าใจ PDCAAS และวิธีการวัดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตในขณะที่พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการระบุระดับโปรตีนไว้ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์

โปรตีนจากพืชมีไขมันอิ่มตัวต่ำกว่า ปราศจากคอเลสเตอรอล และยั่งยืนกว่าโปรตีนจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเลือกระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์นั้นขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล ถั่วดำปรุงสุกครึ่งหนึ่งถ้วย (86 กรัม) มีโปรตีนประมาณ 7.62 กรัม ไขมัน 0.46 กรัม และคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ 20.39 กรัม ยีสต์โภชนาการที่มักเรียกว่า “นูช” เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชยอดนิยมที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่แตกต่างและคุณประโยชน์ทางโภชนาการมากมาย ยีสต์โภชนาการเป็นทางเลือกโปรตีนจากพืชที่ถูกปิดใช้งานและทำให้แห้ง ควินัวเป็นเมล็ดที่กินได้มีหลายสี ได้แก่ สีดำ สีแดง สีเหลือง และสีขาว ควินัวเป็นโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและดีต่อสุขภาพที่สุด ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ half of ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA

ผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่ายหลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแลต วานิลลา และเบอร์รี่ เพื่อเพิ่มรสชาติและความอร่อย สามารถใช้ได้หลายวิธี เช่น ผสมกับน้ำ นม (เช่น อัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง) หรือเติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต ขนมอบ และสูตรอาหารอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากแหล่งพืชต่างๆ และทำหน้าที่เป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น ออกแบบมาสำหรับบุคคลที่ชอบรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก รวมถึงผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท หรือผู้ที่อาจมีข้อจำกัดด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราทุ่มเทเพื่อแสดงบทวิจารณ์ที่เชื่อถือได้สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น ผงโปรตีนวีแกน โดยใช้กระบวนการประเมินที่เข้มงวดของเรา เราประเมินผงโปรตีนทุกชนิดอย่างละเอียด โดยพิจารณาถึงประสิทธิภาพ ส่วนผสม ความปลอดภัย รสชาติ คุณค่า และความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อให้เราสามารถให้คำแนะนำที่จริงใจและเป็นกลางได้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและโภชนาการของเราประเมินและทดสอบผงโปรตีนมังสวิรัติมากกว่าสามโหล เราพิจารณาแหล่งโปรตีน ส่วนผสม ประสิทธิภาพ รสชาติ ความสามารถในการผสม โภชนาการ และราคา เพื่อสร้างรายการผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดเพื่อช่วยคุณในกระบวนการตัดสินใจ เราต้องการค้นหาผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ไม่สามารถทนต่อผลิตภัณฑ์จากสัตว์ได้ ดังนั้นเราจึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน และผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่พลาดรายละเอียดใดๆ เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อรับประทานในปริมาณที่เพียงพอและเสริมด้วยอาหารคุณภาพสูงอื่นๆ ผงโปรตีนจากข้าวสามารถให้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับเวย์ นอกจากนี้โปรตีนจากข้าวยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้และกลูเตน ย่อยง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมโปรตีนจากข้าวเข้ากับโปรตีนถั่วแล้วคุณจะได้โปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคและด้วยเหตุผลที่ดี วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชให้คุณค่าทางโภชนาการที่น่าประทับใจพร้อมคุณประโยชน์มากมาย

พืชจัดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนจำเป็นน้อยหรือขาดไป โปรตีนจากพืชจากแหล่งเดียวส่วนใหญ่ เช่น ถั่วและข้าว ถือว่าไม่สมบูรณ์ โชคดีที่คุณสามารถรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งเรียกว่าโปรตีนเสริมหรือการจับคู่โปรตีน ขอแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่หลากหลายตลอดทั้งวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนอย่างเต็มที่ ข้อยกเว้นประการหนึ่งคือโปรตีนจากถั่วเหลืองซึ่งถือว่าสมบูรณ์ เมื่อเราพิจารณาแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีอื่นๆ เต้าหู้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ตามที่ USDA ระบุว่าเต้าหู้ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่แนะนำซึ่งมีโปรตีน 9 กรัมต่อการให้บริการ 3 ออนซ์ ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิกของ Aloha มีโปรตีนจากแหล่งต่างๆ รวมถึงโปรตีนถั่ว โปรตีนจากข้าวกล้อง โปรตีนเมล็ดป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง เมล็ดฟักทองยังช่วยให้ได้รับธาตุเหล็กถึง 35% ต่อวัน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่บางครั้งมังสวิรัติต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้รับธาตุเหล็กอย่างเพียงพอ ผงนี้ยังมีเส้นใยสูงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนอื่นๆ ที่มีเส้นใย 5 กรัมต่อมื้อ

การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่? ในกรณีที่ใครก็ตามที่ต้องการแรงจูงใจในการกินมันฝรั่ง ปรากฎว่าจริงๆ แล้วมันฝรั่งนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างมากเมื่อปรุงอย่างเหมาะสม มีโปรตีน47 ประมาณ 4 กรัมในมันฝรั่ง one hundred กรัม (ขนาดกลาง) มันฝรั่งอบยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดี ซึ่งช่วยควบคุมความดันโลหิต48 และรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาทให้เป็นปกติ พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่ดีเยี่ยมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล ซึ่งช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง14 แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม โปรตีนจากพืชมีการดูดซึมได้น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมโปรตีนเหล่านี้ได้ง่ายนักและอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เพื่อให้มีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช เราได้ขอให้นักโภชนาการที่ลงทะเบียนอธิบายคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ ให้คำแนะนำในการรวมโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของเรา และไขความเชื่อผิดๆ บางข้อ เพื่อเป็นโบนัส เราได้เตรียมรายการซื้อของที่มีโปรตีนจากพืชเพื่อให้คุณเริ่มต้นได้

ตั้งแต่แบรนด์ไลฟ์สไตล์อย่าง Ghost และ Garden of Life ไปจนถึงแบรนด์กีฬาอย่าง Vega และ Sunwarrior ภารกิจของเราคือการให้คำวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา เป็นกลาง และให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผงโปรตีนวีแกนที่คุณสนใจมากที่สุด ทางเลือกแทนโปรตีนจากสัตว์ที่ใช้กันทั่วไป เต้าหู้ชนิดเนื้อแน่นพิเศษให้โปรตีน 12 กรัมต่อ 4 ออนซ์ หรือครึ่งถ้วย สามารถใส่รสชาติใดๆ ก็ตามที่เติมลงไปได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นคุณจึงสามารถบดเพื่อใช้เป็นการแย่งชิงหรือหั่นเป็นลูกเต๋า หมัก และปรุงเพื่อจับคู่กับอาหารได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังสามารถผสมเป็นเนื้อริคอตต้าแทนผลิตภัณฑ์จากนมหรืออาจเติมลงในสมูทตี้ก็ได้ แม้ว่าอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจรวมถึงผลิตภัณฑ์จากสัตว์บางชนิด แต่โปรตีนจากพืชก็เป็นโปรตีนที่ได้มาจากพืชเพียงอย่างเดียว ซึ่งหมายความว่าแม้แต่อาหารที่มีนมหรือไข่ซึ่งยังคงรับประทานโดยมังสวิรัติจำนวนมากก็ไม่ถือว่าเป็นอาหารที่มีส่วนประกอบจากพืช หากคุณเคยได้ยินเรื่องโปรตีนที่สมบูรณ์และโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ คุณอาจสงสัยว่าคุณจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การจับคู่อาหารจากพืชบางชนิดเพื่อปกปิดช่องว่างของโปรตีนหรือกรดอะมิโนที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนรวมเพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการเจริญเติบโต นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนของเราได้ประเมินโปรตีนผงหลายสิบชนิด วิเคราะห์ส่วนผสม จำนวนโปรตีน ปริมาณน้ำตาลที่เติมเข้าไป ตลอดจนรสชาติและความสม่ำเสมอ เนื่องจากโปรตีนผงถือเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงไม่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้เชี่ยวชาญของเราตรวจสอบเพื่อดูว่าผงโปรตีนได้รับการตรวจสอบโดยห้องปฏิบัติการของบุคคลที่สามในเรื่องความบริสุทธิ์และความปลอดภัยหรือไม่

วัสดุเริ่มต้นสามารถแช่ในน้ำ บดเป็นสารละลาย และกรองเพื่อเอาเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำออก หรือบดเป็นแป้งก่อนจึงจะกำจัดเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำออก โปรตีนสูงจากแหล่งพืชช่วยรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันด้วยส่วนผสมที่มีเป้าหมายในการลดไขมันที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยม เช่น CLA, ชาเขียว และแอล-คาร์นิทีน Diet Plant มีน้ำตาลต่ำ แคลอรี่ต่ำ และมีรสชาติดี และเป็นมิตรกับมังสวิรัติ 100 percent ให้โปรตีนสูงถึง 20 กรัม และเพียง ninety four กิโลแคลอรีต่อหนึ่งสกู๊ป (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) Diet Plant มอบอัตราส่วนทางโภชนาการที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายรูปร่างเพรียวของคุณ เมื่อคุณกินโปรตีนจากพืช ให้รวมแหล่งพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้คุณได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งอาหารของโปรตีนที่ได้มาจากพืช พัลส์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นนำ ให้โปรตีนที่เสถียรในระดับสูง (สูงถึง 85% ในบางผลิตภัณฑ์) ไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญอันดับต้นๆ เหมือนตัวเลือกอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี พัลส์มีคุณค่าทางโภชนาการ ต้นทุนที่แข่งขันได้ และยั่งยืน “ในโลกที่สมบูรณ์แบบ เราจะได้รับสารอาหารทั้งหมดที่เราต้องการในแต่ละวัน รวมถึงโปรตีน จากอาหารทั้งหมดเพียงอย่างเดียว” โจนส์กล่าว แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง คุณอาจไม่มีเวลาซื้อและเตรียมสูตรของว่างที่มีโปรตีนสูงเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน นั่นคือจุดที่ผงโปรตีนเข้ามามีบทบาทได้ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกในการได้รับสารอาหารหลักที่สำคัญนี้มากขึ้นในอาหารประจำวันของคุณ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาแนะนำให้ใช้ผงโปรตีนต่อไปนี้สำหรับตนเอง (บางส่วนผ่านการทดสอบโดยเจ้าหน้าที่ด้วย) และควรช่วยให้ตอบสนองความต้องการการบริโภคโปรตีนได้ง่ายขึ้นและอร่อยยิ่งขึ้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง) ค้นหาขวดที่เหมาะกับคุณที่สุด หยิบขวดเชคเกอร์และเติมพลังให้กับร่างกายของคุณ

คุณสมบัติรับความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถแขวนลอยในของเหลวได้ง่าย และให้ความรู้สึกที่เหมือนครีมแก่ผู้บริโภค แพลนท์เป็นผลิตภัณฑ์วีแก้นที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปลอดจีเอ็มโอ ซึ่งช่วยเพิ่มทั้งโปรไฟล์ทางโภชนาการและประสาทสัมผัส ที่ NutraBio เราไม่ได้เป็นคนธรรมดาหรือบรรลุความคาดหวังของผู้บริโภคผู้ภักดีของเรา แต่เราขึ้นชื่อในเรื่องที่เหนือความคาดหมายทั้งหมด เมื่อสร้างโปรตีนจากพืช เราใช้เวลาในการค้นคว้าและจัดหาส่วนผสมคุณภาพสูงสุดเพื่อมอบสูตรที่สามารถช่วยตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของคุณและให้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด “โปรตีนเป็นองค์ประกอบโครงสร้างที่สำคัญสำหรับหลายระบบของร่างกายและเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ หากคุณออกกำลังกายเป็นประจำ คุณจะอยู่ในภาวะกล้ามเนื้อสลายและการสังเคราะห์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการมีโปรตีนที่หลากหลายที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเห็นผลจากการทำงานหนักของคุณ” Lisa Middleton นักโภชนาการด้านกีฬาขั้นสูงอธิบาย คนที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจมีความเสี่ยงโดยรวมลดลงต่อโรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบทั้งหมด รวมทั้งโรคหัวใจ เนื่องจากพืชมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีฟีนอลสูง ตามรายงานของ Oxidative Medicine and Cellular Longevity ซึ่งรวมถึงโพลีฟีนอลในอาหารช่วยลดความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคอ้วน โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ประมาณการว่าโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นสาเหตุหนึ่งในสี่ของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา การรับประทานอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือสูงมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ